Rượu vang là gì

Rượu vang là một đồ uống có cồn được làm bằng nước ép lên mem từ trái nho. Về mặt kỹ thuật, Rượu vang có thể được làm bằng trái cây nào đó như: Táo, quất, mận. Nhưng hầu hết các loại rượu được làm bằng nho.

ruou-vang-la-gi

Rượu vang đỏ được làm từ 100% nước ép nho

1. Rượu vang là gì?

Rượu vang là loại thức uống có cồn được tạo thành từ quá trình lên men của nho, để đường trong nho chuyển hóa thành cồn. Như vậy, rượu vang chứa 100% nước nho ép nguyên chất, ngoài ra không có bất kỳ một thành phần tạo vị nào khác như các loại đường, axit, enzym hay các chất dinh dưỡng khác.

Ngày nay, rượu vang là một trong những loại thức uống có cồn được ưa chuộng nhất trong hầu hết các nhà hàng, khách sạn trên toàn thế giới bởi những công dụng mà loại rượu này mang lại. Cùng với sự ưa chuộng ngày càng tăng cao, một số dòng rượu vang hiện nay còn được làm từ một số loại trái cây, thảo dược hay hoa. Tuy nhiên, một số quốc gia chỉ chấp nhận tên gọi “rượu vang” cho một loại thức uống có cồn được lên men từ nho.

ruou-vang-la-gi

Rượu vang với hương vị quyến rũ

2. Những thông tin cần biết về rượu vang

Nho làm rượu và khác với nho bán: Chúng nhỏ hơn, ngọt hơn và có nhiều hạt. hầu hết các loại rượu nho được làm bằn g nho có nguồn gốc từ Caucausus, được gọi là Vitis Vinifera.

Tủ lệ phần trăm bắt buộc phải gắn trên nhãn là rượu vang từ một giống nho:

Một loại rượu vang được sản xuất chủ yếu bằng một loại nho, thường thấy những loại rượu này có nhãn với tên của giống nho đó. Ví dị, một chai Reisling được làm bằng nho Riesling ..v..v

Hương vị rượu vang:

Có một số giải thích như: Độ chua, Vị ngọt, Rượu, tannin và các hợp chất thơm được tạo ra trong quá trình len men

Tính Axit: Rượu vang là một loại nước giải khát nằm trên đầu thang axit đo PH, từ mức thấp nhất là 2,5 đến cao nhất là 4,5, Rượ vị Tart

Sự ngọt ngào: Tùy theo loại rượu mà bạn uống, vị ngọt của rượu vang từ không có đường đến vị ngọt như Xi-rô. Thuật ngữ “Dry” dùng để chỉ rượu không ngọt.

Độ ngọt của rượu vang:

Cồn: Mùi vị của cồn là cay, vòm miệng và làm phía sau cổ họng của bạn, độ trung bình của rượu vang là 10% ABV đến 15%ABV. Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ như Moscato d’Asti chỉ đạt 5,5% ABV và rượu Porto được tằng cường với brandy trung bình tăng lên 20% ABV.

ruou-vang-la-gi

Rượu vang là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng

Rượu vang là một thức uống dường như đơn giản mà trở thành phức tạp hơn nhiều khi bạn nghiên cứu nó. Điều tốt là nó không quan trọng bạn biết bao nhiêu, gần như tất cả mọi người đều có thể đánh giá rượu vang, nói chung, rượu vang là tốt.

Gọi điện thoại
0944.023.468
Chat Zalo